Thiệp cưới sang trọng
Trang chủ»Cách tối ưu hóa chi phí cho cửa hàng bán thiệp

Cách tối ưu hóa chi phí cho cửa hàng bán thiệp

17/01/2020

Thường chi phí lớn nhất là tiền nhân viên , tiền thuê mặt bằng (ngon) , tiền quảng cáo.

Bài này mình chia sẽ cách tối ưu quy trình làm việc để tối ưu chi phí nhân sự. Mình chắc chắn đa số các đại lý bán thiệp vẫn quản lý bán hàng bằng excel, sổ sách thủ công, hoặc là tin tưởng vào trí nhớ siêu phàm ahihi. Cách quản lý này kém hiệu quả , rắc rối khi có nhiều đơn hàng phát sinh.

Thường quy trình làm việc của một đại lý như sau:

Tư vấn trực tiếp tại cửa hàng hoặc online -> lên đơn -> thiết kế <-> Feedback <-> chỉnh sửa -> xác nhận với khách -> In ấn -> Đóng gói giao hàng.

  • Khâu tư vấn 2-3 người tư vấn khách online hoặc trực tiếp .
  • Khâu thiết kế ít nhất 1 người chuyên ngồi gõ lại thông tin khách, vẽ bản đồ và 1 người chuyên thiết kế tạo mẫu.
  • Khâu in ấn cần ít nhất 1 người ngồi máy .

Như vậy một cửa hàng ít nhất có 3 người để vận hành trơn tru, đủ xử lý lượng khách 3-4 khách/ngày. Nhưng nếu lượng khách tăng 7-10 khách/ngày là vấn đề khác. Chính vì lẽ đó, mình xây dựng app cây nhà lá vườn version 1.0 để tin học hóa khâu thiết kế - in ấn -> giảm gách nặng cho người tư vấn , giảm trách nhiệm nội dung, giảm khối lượng việc cho người thiết kế. Từ đó mình có thể cắt giảm được nhân sự nhưng vẫn đảm bảo được khối lượng công việc tốt nhất. Quy trình như sau :

Tư vấn -> khách nhập thiết kế -> lên đơn -> in ấn -> Đóng gói giao hàng.

  • Khâu tư vấn mình chỉ tập trung tư vấn mẫu mã cho khách , thường khách tự chọn mẫu rồi hỏi giá bao nhiêu. Tư vấn chỉ việc báo giá theo số lượng rồi quăng cái link qua cho khách tự điền thông tin , số lượng, loại thiệp là xong.
  • Khách tự thiết kế nội dung nhà trai, nhà gái, bảo hỷ thoải mái , tăng hay giảm số lượng tự do. Edit không giới hạn trước khi link bị Block . Lúc này người thiết kế sẽ rất rãnh, chỉ tập trung vẽ bản đồ cho khách nào có nhu cầu và thiết kế mẫu thiệp mới.
  • Lên đơn thì áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường có tích hợp quản lý Fanpage và giao hàng COD. Hoặc xài luôn phần quản lý đơn basic của app.
  • In ấn thì chỉ cần lấy File Pdf mà khách đã thiết kế ở trên và nhấn (Ctrl + P) là xong, ko cần phải bình file, canh file gì cả.

Chỉ cần 2 người là đủ hoạt động trơn chu : 1 tư vấn + 1 thiết kế ( 2 người này kim luôn việc bỏ thiệp vào máy).

Như vậy lợi ích của việc tin học hóa quy trình làm việc chính là tối ưu chi phí nhân sự, giảm khối lượng công việc, tăng khả năng lấy khách vì khách thích tự thiết kế.

Với các đại lý của thiepcuoisangtrong.vn mình sẽ miễn phí tích hợp link lên website và tặng phôi miễn phí. Nếu không có website mình sẽ tạo link riêng và cấp cho user pass để quản lý đơn. Đồng thời hướng dẫn cách quản lý đơn hiệu quả nhất.

Feature:

Version 1.1 sẽ phân quyền user.

Version 1.2 sẽ chạy mượt trên di động.

Version 1.3 sẽ cho phép thiết kế loại thiệp in cô dâu chú rễ và các loại thiệp gấp 3.

Version 2.0 sẽ có tích hợp thương mại điện tử cho phép khách thanh toán qua ví điện tử như momo, moca, zalopay, visa, mastercard,.....

công ty tnhh tm dv istar